- 1. Tinh thần của người sáng lập hướng tới tương lai.
- 2. Vườn ô liu Ushimado cùng tồn tại với cộng đồng địa phương.
- 3. Suy nghĩ về việc tạo ra giá trị sản phẩm Chiết suất Từ Ô liu.
Chúng Tôi muốn sử dụng ô liu cho một cuộc sống lành mạnh, cho sức khỏe và sắc đẹp của mọi người.
Kết quả của việc tạo ra sản phẩm theo đuổi giá trị nguyên bản của ô liu …
Chúng tôi, những người kế thừa Japan Olive cũng thực hành ý tưởng “bền vững” này trong việc theo đuổi giá trị của ô liu và kinh doanh có lợi ích cho khách hàng của chúng tôi.
-
1. Tinh thần của người sáng lập hướng tới tương lai.
Nó bao gồm nhiều thứ, chẳng hạn như những suy nghĩ của chúng tôi kể từ khi thành lập, những gì chúng tôi đã đáp ứng với xu hướng của thời đại và những nỗ lực gần đây của chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ giới thiệu một số trong số .
Ngài Waichiro Hattori nghĩ, “Nếu chúng ta biến tất cả những ngọn đồi thành những cánh đồng khoai tây, đất nước sẽ mất đi màu xanh của nó, và điều đó sẽ không tốt cho tương lai.”
Ở đó, Ngài ấy đã biết về sự tồn tại và giá trị của ô liu đối với sức khỏe và cuộc sống của con người. Ô liu thứ mà phần lớn người Nhật Bản vẫn chưa biết đến vào thời điểm đó, và giá trị lịch sử của chúng ở nước ngoài. Nó phải hữu ích cho đất nước và cho người dân trong khu vực, chúng tôi bắt đầu trồng ô liu từ đó.
Sau đó, Waichiro Hattori đã mất gần như toàn bộ tài sản ngoại trừ cây ô liu do những thiệt hại do chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra.
Tuy trải qua nhiều mất mát và đau thương, nhưng Ngài Waichiro Hattori vẫn vững niềm tin khi nghĩ về các thế hệ sau này, khu vực và quốc gia trong tương lai, và cái mà ngày nay chúng ta gọi là “sự phát triển bền vững”, là tinh thần của người sáng lập ra Japan Olive.
-
2. Vườn ô liu Ushimado cùng tồn tại với cộng đồng địa phương.
Cùng tồn tại với cộng đồng địa phương và quan tâm đến môi trường cũng là những chủ đề rất quan trọng khi xem xét tính bền vững.
Vườn Ô liu Ushimado bắt đầu mở cửa từ trong chiến tranh, hiện thu hoạch một số lượng lớn ô liu mỗi năm. Đây là một trang trại du lịch ở phía Nam của tỉnh Okayama, thu hút khoảng 90.000 du khách một năm (số liệu năm 2018) và là một trong những trang trại ô liu lớn nhất ở Nhật Bản.
Vào tháng 10 năm 2010, phí tham quan được thực hiện miễn phí vào cổng và tới tháng 5 năm 2011, khu vực bãi cỏ trên đỉnh núi đã hoàn thành, tạo ra một nơi mà mọi người có thể tham quan cánh đồng lúa. Hiện tại, số lượng người dân địa phương và khách du lịch ghé qua để thưởng thức phong cảnh từ quảng trường tăng đều đặn hàng năm và các sự kiện sử dụng khung cảnh thiên nhiên trong công viên thu hút du khách từ xa.
Vườn Ôliu Ushimado vẫn áp dụng phương pháp canh tác không sử dụng thuốc diệt cỏ.
Thời kỳ đầu, khi ô liu được trồng trong môi trường tự nhiên của Nhật Bản, có rất nhiều bệnh tật và sâu bệnh, và đặc biệt là ở các trang trại lớn. Việc loại bỏ sâu bệnh bằng phương pháp thủ công là không đủ và cần phải sử dụng nhiều thuốc trừ sâu.
Tuy nhiên, tại Ushimado Olive Garden, việc cắt tỉa và loại bỏ côn trùng bằng tay được thực hiện đồng thời với việc quan sát tình trạng của cây để ngăn chặn thiệt hại do côn trùng và bệnh tật.
Ngoài ra, khi cỏ mọc um tùm sẽ sinh ra nhiều dịch bệnh và côn trùng nên việc làm cỏ không chỉ của cán bộ nông trường mà tất cả nhân viên đều phải làm. Vườn ô liu Ushimado trồng khoảng 2.000 cây ô liu trên một khu đất rộng 10ha nên có những ngày, lối đi dạo trong cánh đồng được bao phủ bởi cỏ vào mùa hè khi cỏ phát triển mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi ấn định vài ngày trong năm để tất cả nhân viên thu gom cỏ dại trong trang trại cùng một lúc và cùng nhau làm cỏ.
Kết quả là, trong khi là một trang trại du lịch, Ushimado Olive Garden có thể hoạt động mà không cần sử dụng thuốc diệt cỏ.
Điều này là để bảo vệ môi trường của vườn ô liu, nơi có nhiều sinh vật khác nhau sinh sống, và cũng để đảm bảo rằng tất cả nhân viên đang trồng những quả ô liu tốt hơn bằng chính đôi tay của mình.
-
3. Suy nghĩ về việc tạo ra giá trị sản phẩm Chiết suất Từ Ô liu.
Tôi muốn sử dụng ô liu để có một cuộc sống khỏe mạnh.
Các sản phẩm kết nối chúng tôi với khách hàng của chúng tôi, qua đó chúng tôi cũng muốn truyền tải thông điệp tới cộng đồng về việc phát triển bền vững của nhà sáng lập, Ngài Waichiro Hattori.
Năm 1949, bảy năm sau khi khai trương Vườn Olive, Japan Olive được thành lập và tung ra thị trường một loại dầu làm đẹp làm từ 100% dầu ô liu (dầu ô liu mỹ phẩm hiện nay).
Về mặt tạo ra sản phẩm, lúc bấy giờ trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm chứa nhiều phụ gia, tạp chất và không thể nói là an toàn cho da.
Sản phẩm này vẫn được nhiều khách hàng sử dụng cho đến ngày nay và tôi cảm thấy rằng nó đã đồng cảm với triết lý sản phẩm vượt thời đại của người sáng lập.
Ngoài ra, lịch sử canh tác ô liu được cho là đã hơn 6.000 năm tuổi, khiến nó trở thành một trong những loại cây trồng có lịch sử canh tác lâu đời nhất trong số các loại cây trồng nông nghiệp hiện nay. Dầu ô liu đã là một phần trong cuộc sống của mọi người trong một thời gian dài và giúp họ duy trì sức khỏe tốt.
Nippon Olive có đội ngũ chuyên gia thẩm định và phòng thí nghiệm ngay trong công ty, đồng thời chỉ thương mại hóa những loại dầu ô liu đã qua kiểm tra mùi vị và chất lượng.
Thành quả sáng tạo sản phẩm đi tìm giá trị nguyên bản của quả Oliu…
Ở Nhật Bản, mùa thu hoạch ô liu là từ mùa thu đến mùa đông.
Dầu ô-liu được ép từ quả ô-liu đã thu hoạch nhưng lúc này vẫn còn lại “nước cốt quả” và “bã trái ô liu”. Người ta thường cho rằng các bộ phận khác ngoài dầu như “nước ép trái ô liu” và “lees vắt” là “phế phẩm”. Điều này là do quả ô liu có chất làm se đến mức ngay cả chim cũng không ăn được và đặc biệt là nước ép không thể chế biến thành thức ăn.
Tương tự như vậy, những chiếc lá oliu, thường xanh và mọc nhiều quanh năm, thường bị loại bỏ sau khi cắt.
Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện ra rằng; giá trị ban đầu của ô liu thực sự ẩn chứa trong những phần bị loại bỏ này.
Một ngày nọ, một nhân viên đang chiết xuất dầu nhận thấy rằng da của anh ấy căng ra khi chạm vào nước ép. Do đó, tôi bắt đầu nghiên cứu về nước ép trái cây trên da, nghĩ rằng nó có thể hữu ích trong mỹ phẩm. Từ đó, một loại kem dưỡng da chứa nước ô liu ra đời.
Năm 1973, chúng tôi cho ra mắt Green Olive M (đã ngừng sản xuất) và vào năm 1994, chúng tôi cho ra mắt Olive Manon Green Lotion (nước ép trái ô liu) .
Năm 1994, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu lá ô liu, thứ từng được cho là vô dụng. Kết quả là, chúng tôi phát hiện ra rằng lá ô liu chứa rất nhiều polyphenol, rất tốt cho việc làm săn chắc da và chúng tôi bắt đầu thử sử dụng chúng trong mỹ phẩm.
Cuối cùng, vào năm 2002, chúng tôi đã thương mại hóa chiết xuất lá ô liu và tung ra “Dòng sản phẩm làm trắng da Olive Manon”, và vào năm 2017, chúng tôi đã ra mắt “Sữa dưỡng da từ lá ô liu Olive Manon (Nước Ginba)”, có chứa chiết xuất lá ô liu làm thành phần dưỡng ẩm chính.
Tiếp theo đó, vào năm 2021, chúng tôi đã thương mại hóa “Nhũ tương Olive Manon Esperanza” bằng cách sử dụng các thành phần mới được tạo ra bằng cách kết hợp công nghệ lên men vào lá ô liu hoàn thành trong nghiên cứu chung với Đại học Okayama.
Chúng tôi cũng tự làm phân hữu cơ và sử dụng nó làm phân bón để bã ô liu không bị lãng phí, đồng thời chúng tôi đang theo đuổi và nghiên cứu nhiều khả năng khác nhau.
Bằng cách này, chúng tôi đã tái khám phá và phát triển tính hữu dụng của các bộ phận của ô liu ngoài dầu (vốn được cho là vô dụng), đồng thời có thể đóng góp cho thế giới như những sản phẩm chăm sóc da tốt hơn và phân bón hữu cơ tái phục vụ cho quá trình chăm sóc vườn ô liu. Do đó, đây cũng là một ví dụ điển hình về sự phát triển bền vững bằng việc tận dụng những phế phẩm được cho là vô dụng vào những công việc hữu ích khác.
Sản xuất không lãng phí
Nếu bạn nghĩ rằng nguyên liệu thô sẽ không có chỗ vứt bỏ và bạn tạo ra quá nhiều thành phẩm, sản phẩm sẽ bị lãng phí và thất thoát. Nippon Olive tham gia vào mọi lĩnh vực, từ trồng ô liu đến sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm cũng như thực phẩm.
Tận dụng lợi thế của việc bán sản phẩm tự canh tác và chết biến, chúng tôi có thể sản xuất sản phẩm dựa trên doanh số sản phẩm được bán ra. Chúng tôi quản lý sản phẩm trên toàn công ty để ngăn chặn sản phẩm dư thừa.
KẾT LUẬN
Japan Olive kế thừa niềm tin quan tâm đến thế hệ tương lai, các khu vực lân cận các quốc gia khác … đó là tư tưởng lúc mới thành lập của Ngài trong lĩnh vực kinh doanh tạo giá trị khác biệt .
Suy nghĩ và hành động này đã có từ trước khi SDGs (Sustainable Development Goals – Mục tiêu phát triển bền vững) được công bố rầm rộ như bây giờ và nó đang trở nên “bền vững”, đó cũng là xu thế của thời đại.
Chúng tôi tin rằng; trách nhiệm của thế hệ đang làm việc là truyền lại điều kiện tốt hơn cho các thế hệ tương lai.
Không quên tinh thần từ khi mới thành lập, Nippon Olive sẽ tiếp tục bám rễ vào cộng đồng địa phương và tiếp tục các hoạt động của mình để mang lại giá trị của ô liu cho khách hàng đồng thời tạo các điều kiện tốt nhất cho các thế hệ tương lai.
Hương Ô liu, thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên của Việt Nam chuyên về mỹ phẩm ô liu rất hân hạnh là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam độc quyền phân phối các dòng mỹ phẩm tuyệt vời của Olive Manon. Chúng tôi vô cùng biết ơn tinh thần và tầm nhìn của nhà sáng lập – Ngài Waichiro Hattori. Hương Ô liu nguyện sẽ sát cánh cùng các thế hệ tiếp theo của gia đình Olive Manon để truyền thông điệp của Ngài tới người dân Việt Nam …